Kilig Sharing: Japoy Look Alike Runner

Anonymous sharing uli LOL! 'Wag niyo po sanang isipin na may lahi akong stalker hahaha! Hindi po yan totoo. Err, siguro konti lang haha!

Anyway, madalas kong banggitin ang tungkol sa Legaspi Active Park dito sa Makati. Gustong-gusto ko talaga doon. Although mejo naliliitan na ako sa kanya ever since I started training for long distance running. Anyway, that's not really the point. The point is that there are quite a number of good-looking men who also like the park hehe.

Late last year, I decided to train every morning instead of every night. Ayoko naman doon sa Roxas Blvd at CCP kasi over crowded palagi doon. Saka mas masarap magjog doon kapag gabi. So kapag sa umaga, of course my first choice is the Legaspi Active Park. One morning, I got there pretty early kaya nagbabagal-bagal pa ako sa pagwa-warm up. Kaunti pa lang din ang tumatakbo ng around 5:30AM so it was okay.

Half-way through my warm up routine, I noticed this guy na kanina pa tumatakbo. Pagdating ko ay nakita ko na siyang tumatakbo doon at hanggang sa patapos na akong magwarm-up ay hindi parin siya tumitigil. Mind you, I have a very extensive warm-up routine. Palaging nagrereklamo ang mg friends ko pag ako ang nagpapa-warm-up kapag nagte-training kami ng magkakasabay.

So moving on, hanggang sa magsimula akong tumakbo ay tuloy parin si guy. Usually, naghahanap talaga ako ng mga runners doon na yung tunay na runner talaga at hindi yung nagfi-feeling runner lang na pagkatapos ng isang ikot ay lalakad na haha. Hindi naman sa nanglalait ako pero it makes it easier to spot someone na parang magiging running basis mo. Yung tipong kapag nasa malayo na siya ay kailangan mo na uling bilisan o kapag nalagpason mo siya ay kailangan maghinay-hinay ng konti kasi nawawala ka na sa pacing. Something like that. But of course, he's a guy. I can't make him my running/pacing buddy. Pero masaya din na gawing basehan minsan kung gaanot katagal bago niya ako malagpasan uli hehe.

I've been running for about 30 minutes already when he stopped. Nalungkot ako LOL! Medyo dumadami na din ang mga tao doon kaya lalo akong nalungkot hehe. Anyway, when I passed by the area where he was cooling down, nagulat ako kasi nakatingin siya sa akin. Eh di kunwari deadma kasi nakakahiya. The next time na dumaan ako sa tapat niya ay hindi na ako tumingin sa kanya pero sa gilid ng mga mata ko ay tinitingnan ko talaga kung nakatingin siya haha! And he was! It was kind of cute really.

I ran for 30 more minutes. At sa buong pagkakataon na yun ay alam kong tumitingin siya sa akin kapag dumadaan ako. Then when I finally stopped after an hour, he gave me a small smile. Then he grabbed his things that were on one of the benches and left. I think he knew that I was making him my running/pacing buddy at that time. Medyo nakakahiya lang. But he was nice. I think hinintay lang niya akong matapos bago siya umalis hehe.

Hmm.. I'm trying to recall how he looks like pero ang lumalabas sa isip ko ay si Japoy Lizardo. LOL! He kinda looks like Japoy but taller. I think it's the hair. Mahaba kasi ang hair niya na tulad ng hair dati ni Japoy. Tapos mukhang pogi parin kahit pawisan hahaha!

---

Basahin ang orihinal na post sa Facebook dito.

Comments