Kilig Sharing: Si Bobby at ang Pocketbook

Naka-base na ako ngayon sa Makati pero doon talaga ako sa probinsya lumaki. So kapag holidays and special occasion ay madalas na umuwi ako sa amin sa probinsiya.

Matagal nang alam ni Bobby na mahilig akong magbasa ng pocketbook. Minsan ay sinasamahan pa niya akong bumili sa PPC kaso doon lang siya sa labas. Naiinip kasi siya sa tagal kong mamili. Hinahayaan ko lang siya kasi istorbo lang ang pagtatanong niya kung tapos na ba ako hahaha!

Ako at si Bobby ♥
Anyway, there was this month na linggo-linggo kaming pabalik-balik sa PPC dahil may inaabangan ako. Hindi ko na maalala kung alin 'yun pero parang reprint yata ng Stallion. Anyway, inis na inis ako kasi inabot na ng Pasko ay wala parin ang reprint. So malungkot na umuwi ako sa amin sa probinsya nang walang baong pocketbook. Wala naman kasing mabibilhan doon sa amin ng updated na pocketbooks.

Isang araw, hindi ko na maalala kung ano ang ginagawa ko. Bigla na lang akong tinawag ng mama ko. May naghahanap daw sa akin sa labas ng bahay. Imposibleng mga kaibigan ko yun kasi walang-hiya ang mga yun eh, basta na lang pumapasok ang mga yun sa bahay namin. So anyway, nagtataka nga ako kung sino ang nasa labas. hehe! Delivery guy pala ng LBC.

Ayun, gulat naman ako kasi ang laman ng package ay puro pocketbooks! Iyon 'yun mga hinihintay kong reprint. Bumili pala agad si Bobby at ipinadala niya sa bahay. Pagkatapos kong pirmahan ang mga pinapapirma ni Kuya na delivery guy, tinawagan ko agad si Bobby.

Bobby: Natanggap mo na?
Me: Paano mo alam?
Bobby: Basta. So, kumpleto ba 'yan?
Me: *tumatango kahit hindi naman nakikita* Thank you!
Bobby: Alam ko naman na hindi ka na makapaghintay na basahin 'yan eh. Kaya nun nagpunta ako sa SM kahapon dumaan na din ako sa favorite store mo. *yan ang tawag niya sa PPC*
Me: Talaga?
Bob: Oo, pinagtitinginan nga ako ng mga saleslady.
Me: Ano'ng sabi sa'yo?
Bob: Wala naman, nawi-weirdohan lang yata sila sa akin. Lalo na nun nagtanong ako kung lumabas na ang mga reprint ng Stallion. Nagulat yata sila na alam ko ang tungkol sa Stallion at alam ko na may reprint.

Hindi ko na napigilan ang pagtawa ng malakas!

Bob: Muntik na nga kitang tawagan eh. Pero surprise kasi iyan kaya nagtanong na lang ako sa saleslady.
Me: Thank you talaga! *gulong-gulong sa kilig*

LOL! ♥

Read the Facebook post here.

Comments