Kilig Sharing: More About Mac

After going with Mac at the party, naging constant na ang presence niya sa araw-araw ko. It went on for a few months. Pinag-iisipan ko na talagang sagutin siya noon. He was sweet, good looking, and everything else that I read in pocketbooks.

I'm sure you're curious about how he looks like so lemme describe. Hindi siya sobrang tangkad. Madalas akong naka-flat shoes noong college and I think umaabot ako hanggang sa leeg niya or sa tenga. Take note, naka-flat shoes ako niyan. Anyway, mestizo siya at palaging mabango. He was one of those guys na parang kahit pinagpapawisan ay mabango pa rin. Hindi ko pa siya nakita na nakasakay ng motor pero nakita ko na ang isa sa mga motor niya. Malamang na kung nakita ko siyang nakasakay doon ay nasagot ko agad hahaha! Ang pogi ng motor, ang pogi ng rider, eh kung pagsamahin ko yun eh di sumasabog na sa kapogian! hahaha

Anyway, I learned pala na ipinamana sa kanya yun auto shop na pag-aari niya. See? Pang-pocketbook talaga! He had to stop his schooling for a while para maitutok doon ang atensiyon niya. At kakabalik lang uli niya sa school noong nagkakilala kami. So that time ay graduating na ako samantalang siya ay third year pa lang. He was studying for a business degree.

So moving on, he always looked like a bad boy wearing his uniform. He usually rides his bike *yun ang tawag niya sa napakalaking motor na yun* from Las Pinas to Marikina. Then iiwan niya doon ang bike niya para magkotse na lang papasok sa school. That's probably why I never saw him riding his bike. But he used to wear those cool leather jackets on top of his school uniform even when hes not riding his bike. So there, use your imagination. hahaha! At nakita ko pala one time na pakalat-kalat sa kotse niya yung helmet niya. Ang pogi hahaha! I know, kailan pa naging pogi ang helmet? LOL!

Well, yun nga lang, hindi maganda ang kinalabasan ng love story namin. I like to think he was better off with someone else. Yung someone na makakasabay sa kanya. I always thought he was way out of my league. Although super kilig ako sa kanya at kilig na kilig din ang room mates ko pati na yun isa kong classmate na pinagkwentuhan ko ng tungkol kay Mac.

I want to blame my age because when I was 20 I'm sure I wasn't ready for someone like him. That time hanggang karinderya sa Dapitan at occasional na class B restaurant lang ang kaya ng powers ko. But Mac was like grade A resto complete with fine table settings and evening dresses. LOL! I was like a jeepney and occasional pedicab kind of rider while he was motorcycles and luxury cars kind of rider. At that time umaasa pa lang ako sa magulang ko para sa baon samantalang siya, he's already earning and runing his own business. Eto pa, hanggang mga simple trinkets lang ang kaya kong iregalo samantalang yung binigay niya sa aking blouse, na hinanap ko talaga kung magkano, ay mas mahal pa sa baon ko ng isang linggo yata o dalawang linggo!

I know, you'll say, sayang! haha but still, it was nice to have met him. Kahit paano ay na-experience ko ang mga na-experience ko dahil sa kanya. :))

Read the Facebook post here.

Comments