Introducing The Jas Cafe

Minsan isang araw ay may nagtanong sa akin kung mayroon ba talagang Jas Cafe. As in, tunay na bar daw ba ang Jas Cafe. Well, actually, it is. Pero hindi Jas Cafe ang pangalan niya. At tulad nga ng nabanggit ko sa first page ng aking librong The Guy From Apartment 4E, tumira ako dati sa isang condo sa Makati at mayroon ngang isang bar na malapit sa condo ko noon na minsan na din namin tinambayan ng mga kaibigan at kaopisina ko. Doon ko hinugot ang inspirasyon sa Jas Cafe. Karamihan kasi ng nakasabay namin sa naturang bar ay pawang mga young professionals. Madami ang dumidiretso doon mula sa kani-kanilang opisina at trabaho na mahahalata mo sa pananamit nila. Hindi iyon tulad ng mga ibang bars na maingay at mausok. It was more of a laid-back kind of bar, where you can relax, chat, dine, and drink a little.

Anyway, naisipan ko lang na magshare ng mga litrato mula sa bar na iyon. Hindi masyadong makikita ang kabuuan ng bar, but I think it's enough for now. I'm thinking of going back there some time soon, though. Just so I could take more pictures, LOL! Hope you enjoy the pictures. Most of them include me and my friends.

The mini stage

Ang payong kaibigan

Wooden tables and chairs with some lanterns above

Trying out the mini-stage

The lemons

Hmm.. remember 'yung glass-walled office ni Jasper? Ayun nasa  kanan banda, hehe

Remember 'yun madilim at masikip na hallway papunta sa secret garden ni Jas at Cece? Ayun, nasa likod hehe

Cheers!

Hayun ang bar area sa likod 

Hayun uli ang bar area

Pitcher of Margarita
Iced tea

So what do you think of the Jas Cafe? Let me know, ayt?

♥♥♥

Comments